welcome 2023 ยาว

เกี่ยวกับเรา

สาขาวิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ (Department of Humanities and Social Sciences)
  •           ภายใต้การกำกับดูแลของคณะเทคโนโลยีการจัดการ มีภารกิจในการจัดการเรียนการสอนในหมวดวิชาศึกษาทั่วไป (General Education) ให้แก่นักศึกษาทุกหลักสูตร
ความสำคัญของหมวดวิชาศึกษาทั่วไป
  •           หมวดวิชาศึกษาทั่วไป (General Education) เป็นหมวดวิชาหนึ่งที่อยู่ในโครงสร้างหลักสูตร ซึ่งประกอบไปด้วย หมวดวิชาศึกษาทั่วไป หมวดวิชาชีพเฉพาะ และหมวดวิชาเลือกเสรี หมวดวิชาศึกษาทั่วไปเป็นกลุ่มวิชาที่มีความสำคัญในทุกหลักสูตร ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ได้ให้ความหมาย หมวดวิชาศึกษาทั่วไป หมายถึง วิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้มีความรอบรู้อย่างกว้างขวาง มีโลกทัศน์ที่กว้างไกล มีความเข้าใจธรรมชาติ ตนเอง ผู้อื่น และสังคม เป็นผู้ใฝ่รู้ สามารถคิดอย่างมีเหตุผล สามารถใช้ภาษาในการติดต่อ สื่อสารความหมายได้ดี มีคุณธรรม ตระหนักในคุณค่าของศิลปะและวัฒนธรรมทั้งของไทยและของประชาคมนานาชาติ สามารถนำความรู้ไปใช้ในการดำเนินชีวิตและดำรงตนอยู่ในสังคมได้เป็นอย่างดี
              การจัดการศึกษาหมวดวิชาศึกษาทั่วไปมีจุดมุ่งหมายเพื่อมุ่งพัฒนาผู้เรียนให้มีความรอบรู้อย่างกว้างขวางมีโลกทัศน์กว้างไกล มีความเข้าใจธรรมชาติ ตนเอง ผู้อื่นและสังคมเป็นผู้ใฝ่รู้สามารถคิดอย่างมีเหตุผล สามารถใช้ภาษาในการติดต่อสื่อสารความหมายได้ดี มีคุณธรรมตระหนักในคุณค่าของศิลปะ วัฒนธรรมของไทยและประชาคมนานาชาติ สามารถเชื่อมโยงวิทยาการทั้งหลายในวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ สังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์ และภาษา โดยนำความรู้ไปใช้ ในการดำเนินชีวิตและดำรงตนอยู่ในสังคมได้เป็นอย่างดี
ปรัชญาของหมวดวิชาศึกษาทั่วไป
  •           เสริมสร้างความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ มีความรู้รอบ รู้กว้าง เข้าใจ และเห็นคุณค่าของตนเอง ผู้อื่น สังคม ศิลปวัฒนธรรม และธรรมชาติ ใส่ใจต่อความเปลี่ยนแปลงของสรรพสิ่ง พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง ดำเนินชีวิตอย่างมีคุณธรรม พร้อมให้ความช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ และเป็นพลเมืองที่มีคุณค่าของสังคมไทยและสังคมโลก