ระดับปริญญาตรี


หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต
สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยวและการโรงแรม

ชื่อหลักสูตร

ชื่อภาษาไทย     หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยวและการโรงแรม

ชื่อภาษาอังกฤษ Bachelor of Arts Program in Tourism and Hotel Management

 

ชื่อปริญญาและสาขาวิชา

ชื่อเต็มภาษาไทย           ศิลปศาสตรบัณฑิต (การจัดการการท่องเที่ยวและการโรงแรม)

ชื่อย่อภาษาไทย           ศศ.บ. (การจัดการการท่องเที่ยวและการโรงแรม)

ชื่อเต็มภาษาอังกฤษ       Bechelor of Arts (Tourism and Hotel Management)

ชื่อย่อภาษาอังกฤษ        B.A. (Tourism and Hotel Management)

 

ลักษณะสำคัญและจุดเน้นของหลักสูตร

สาขาวิชาการท่องเที่ยวและการโรงแรม เป็นหลักสูตรที่บูรณาการศาสตร์ที่เกี่ยวข้องมาพัฒนาเป็นหลักสูตรที่ตอบสนองต่อประชาคมอาเซียนตามข้อตกลงร่วมว่าด้วยการยอมรับคุณสมบัติบุคลากรด้านการท่องเที่ยวอาเซียน (ASEAN Mutual Recognition Arrangement on Tourism Professionals) มุ่งผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติอย่างมีความสามารถในการบริการโดดเด่นความเชี่ยวชาญด้านบริการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและการโรงแรม เน้นการจัดการเรียนการสอนทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติอย่างสร้างสรรค์เพื่อตอบรับแนวทางนวัตกรรมในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ ผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านทักษะวิชาชีพ และทักษะการใช้ภาษาต่างประเทศ นวัตกรรมการท่องเที่ยวและการโรงแรมสมัยใหม่พร้อมทั้งมีจรรยาบรรณวิชาชีพต่อไป

 

คุณสมบัติผู้เข้าศึกษา

          หลักสูตร 4 ปี

  • รับผู้สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6) กลุ่มสาระการเรียนรู้ หรือรับผู้สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) สาขาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว, การโรงแรม การบริการ และกลุ่มหลักสูตรบริหารธุรกิจหรือเทียบเท่า

หลักสูตรเทียบโอน

  • รับผู้สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) สาขาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว, การโรงแรม การบริการ และกลุ่มหลักสูตรบริหารธุรกิจหรือเทียบเท่า โดยวิธีการเทียบโอนผลการเรียน ตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี และเกณฑ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

 

แนวทางการประกอบอาชีพ

  1. ประกอบอาชีพในธุรกิจนำเที่ยว มัคคุเทศก์ในสถานประกอบการธุรกิจนำเที่ยว พนักงาน ในสถานประกอบการธุรกิจโรงแรม ที่พัก พนักงานในอุตสาหกรรมบริการ เช่น ผู้จัดการธุรกิจนำเที่ยวภายในประเทศ ผู้จัดการธุรกิจนำเที่ยวต่างประเทศ หัวหน้างานวางแผนด้านการตลาดธุรกิจนำเที่ยว ผู้ดูแลระบบเทคโนโลยีสารสนเทศในธุรกิจนำเที่ยว เจ้าหน้าที่สำนักงานในธุรกิจนำเที่ยว ผู้นำเที่ยวต่างประเทศ มัคคุเทศก์ พนักงานต้อนรับส่วนหน้า แม่บ้านโรงแรม พนักงานครัว พนักงานภาคพื้นภายในสนามบิน พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน เจ้าหน้าที่จัดประชุมและสัมมนา เป็นต้น
  2. ประกอบอาชีพในหน่วยงานหรือองค์กรของภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน เช่น นักวิชาการด้านการท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ เจ้าหน้าที่บริการข้อมูลทางการท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ส่งเสริม การท่องเที่ยวเจ้าหน้าที่วิเคราะห์ข้อมูล เจ้าหน้าที่นโยบายและแผน เจ้าหน้าที่พัฒนาการท่องเที่ยวเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลเจ้าหน้าที่สื่อสารการตลาด ตำรวจท่องเที่ยวผู้ดูแลสถานที่ท่องเที่ยว พนักงานต้อนรับ พนักงานให้ข้อมูลในแหล่งท่องเที่ยว อาจารย์และเจ้าหน้าที่ในสถาบันการศึกษา ผู้ดำเนินงานในการจัดประชุมและนิทรรศการ เจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการภาคพื้นในท่าอากาศยาน สถานีรถไฟ ท่าเรือ สถานีขนส่ง เป็นต้น
  3. ผู้ประกอบธุรกิจและเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เช่น ธุรกิจที่พักแรม ธุรกิจการขนส่งธุรกิจภัตตาคารและร้านอาหาร ธุรกิจสินค้าที่ระลึก ธุรกิจบันเทิง และแหล่งท่องเที่ยวที่ดาเนินการโดยเอกชน เป็นต้น

 

 

แนวทางการศึกษาต่อ ผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต (สาขาวิชาการท่องเที่ยวและการโรงแรม) สามารถศึกษาต่อในระดับบัณฑิตศึกษา ทั้งในประเทศและต่างประเทศที่เปิดหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

 

ภาคปกติ

ค่าใช้จ่ายภาคการศึกษาที่ 1 โดยประมาณ = 13,350 บาท

ค่าใช้จ่ายภาคการศึกษาที่ 2 โดยประมาณ = 12,650 บาท

ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร 4 ปี โดยประมาณ = 69,500 บาท

ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตรเทียบโอน โดยประมาณ = 40,500 บาท

เปิดรับนักศึกษาใหม่ รอบโควตา 2566

????เปิดรับนักศึกษาใหม่????
✨????รอบโควตา 2566????✨
21 พฤศจิกายน 2565 - 31 มกราคม 2566
????ดูรายละเอียด/สมัครออนไลน์ : https://www.surin.rmuti.ac.th/staff/index.php
????สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
- Tel : 085-660-3080
- Facebook : FB.com/PR.RMUTISURIN
- Line Official : https://lin.ee/cf9pf8R
- Website : https://www.surin.rmuti.ac.th/

 

35% Complete (success)
35% Complete (warning)